Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Thoái hóa cột sống căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa - Làm Đẹp Mỗi Ngày

Thoái hóa cột sống căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa - Làm Đẹp Mỗi Ngày

Bệnh thoái hóa cột sống  thường xảy ra ở những người cao tuổi từ 40 trở lên. Tuy nhiên ngày nay tình trạng bệnh đang có xu hướng “trẻ hóa” và ngày càng nhiều số người bị thoái hóa cột sống. Vậy nguyên nhân nào làm gia tăng thoái hóa cột sống nhanh đến vậy. Hãy cùng sức khỏe hạnh phúc phân tích và tìm hiểu

Thoai-hoa-cot-song-can-benh-dang-ngay-cang-tre-hoa
Bệnh thoái hóa cột sống là do hệ xương khớp bị lão hóa, các đốt cột sống bị đơ cứng không linh hoạt, các sụn chêm bị bào mòn. Theo quy luật tự nhiên càng lớn tuổi thì các cơ quan trong cơ thể càng lão hóa bao gồm cả hệ xương khớp.
Tuy nhiên ở độ tuổi ngoài đôi mươi bệnh thoái hóa cột sống đã tấn công ồ ạt như hiện nay là điều đáng báo động vì nó không phù hợp với tự nhiên. Chắc chắn phải có nguyên do nào đó đang âm thầm tác động hàng ngày mà chúng ta không để ý đến.
Yếu tố đầu tiên là hệ xương khớp không được cung cấp đủ dưỡng chất.
Đối với người già, sự chuyển hóa và hấp thu năng lượng kém nên hệ xương khớp sẽ thiếu hụt lượng dưỡng chất cần thiết hàng ngày để duy trì sự khỏe mạnh và linh hoạt. Do vậy để đảm bảo hệ xương khớp người già khỏe mạnh cần phải bổ sung dưỡng chất dưới dạng thực phẩm chức năng để tăng hấp thu. Một số loại thực phẩm chức năng liên quan xương khớp như: glucosamine, canxi, vitamin,UCII..
Với người trẻ tuổi khả năng hấp thu dưỡng chất tốt cần phải chú ý đến khẩu phần thức ăn hàng ngày sao cho cân bằng dinh dưỡng.
Yếu tố thứ hai là ít vận động
Sự linh hoạt của xương khớp gắng liền với sự vận động. Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển của công nghiệp, nhiều người làm việc ngồi tại chỗ nhiều làm cho hệ xương khớp bị đơ không được vận động, đồng thời chịu lực tại một số vị trí quá lâu do tư thế ngồi sai. Từ đó ảnh hưởng xấu đến những đốt sống và lâu ngày trở nên thoái hóa, lệch hoặc xẹp
Ngoài ra một yếu tố khác nữa là vận động quá sức
Mỗi hệ xương khớp chỉ chịu tác động với một lực giới hạn. Khi làm việc quá sức sẽ gây tổn thương các đốt, khớp và các cơ quan nâng đỡ khác. Lâu dần sẽ gây nên lệch hoặc thoát vị, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.
Tai nạn, chấn thương cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh thoái hóa cột sống
Thừa cân béo phì sẽ làm cho hệ xương khớp phải chịu gánh một trọng lượng vượt quá khả năng và lâu dần sẽ làm tổn thương các cột sống cũng giống như tình trạng lao động quá sức
Bên trên là một vài nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa cột sống mà bạn cần biết từ đó có biện pháp xây dựng lại lối sống hàng ngày của mình sao cho hợp lý để phòng tránh bệnh tật được hiệu quả hơn.
Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày đa dạng, tránh những thức ăn công nghiệp và thức ăn nhanh sẽ gây nên sự thiếu hụt cân bằng dinh dưỡng. Tập thể dục nhẹ thường xuyên sẽ giúp các xương khớp linh hoạt và khỏe mạnh.
Bổ sung thực phẩm chức năng caxi nano extra để ngăn ngừa loãng xương là nguyên nhân gây nên các bệnh thoái hóa
Calcium-nano-extra-bo-sung-calci-12(1)
Bổ sung glucosamine để hỗ trợ cơ khớp linh hoạt. 
 Xem thêm:
 Từ khóa: caxi nano extraglucosaminesức khỏe hạnh phúcbệnh thoái hóa cột sống, thừa cân béo phì 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét